Cần lắp đặt cửa thép chống cháy tại những địa điểm nào?

17/08/2018 09:54 AM SOWITECH 1187

Tải Cần lắp đặt cửa thép chống cháy tại những địa điểm nào?   Tại Đây Hoặc Xem Online Tại Đây

Lắp đặt cửa thép chống cháy là biện pháp an toàn và cần thiết trong công tác phòng cháy chữa cháy. Nhưng để tiết kiệm chi phí, cửa thép chống cháy không cần thiết phải được lắp đặt tại mọi lối ra vào mà chỉ cần bố trí ở một vài vị trí quan trọng nhất định mà vẫn bảo đảm an toàn khi xảy ra hỏa hoạn.
 


Lắp đặt cửa thép chống cháy tại nhà riêng


Vì gần như mọi thứ trong nhà đều nằm trong tầm kiểm soát và chủ nhà biết rõ vị trí cụ thể của những đồ dùng, công cụ chữa cháy quan trọng trong nhà nên công tác phòng cháy chữa cháy cũng đơn giản hơn.


Tại nhà riêng, chủ hộ nên bố trí cửa thép chống cháy tại các khu vực nguy cơ cháy nổ cao, đó thường là bếp ăn hoặc những phòng có nhiều thiết bị điện, vật dụng dễ cháy nổ. Đối với những căn nhà cao hơn 3 tầng, chủ hộ nên lắp đặt sản phẩm cửa thép chống cháy cho các phòng gần lối đi cầu thang.


Lắp đặt cửa thép chống cháy tại khu chung cư


Lịch sử đã chứng kiến rất nhiều vụ cháy lớn tại các khu chung cư: Chung cư Phúc Yên, HQC Plaza, Hồ Gươm Plaza hay vụ việc đau xót nhất gần đây là chung cư Carina Plaza khiến nhiều cư dân rất lo sợ và hoang mang. Đây là nơi tập trung rất nhiều hộ gia đình sinh sống, thiết kế nhà cao tầng gây khó khăn cho việc thoát hiểm bởi vậy nên công tác phòng cháy chữa cháy phải cần được đặc biệt chú trọng.


Tại các khu chugn cư, nhằm đảm bảo an toàn tối đa, cửa chống cháy phải được lắp đặt tại các vị trí lối thoát hiểm và cửa ra vào các phòng. Bên cạnh đó, các bức tường, vách ngăn hay trần nhà nên được nâng cấp với vật liệu chống cháy.


Lắp đặt cửa thép chống cháy tại các tòa cao ốc và các trung tâm thương mại


Lắp đặt cửa thép chống cháy ở tòa nhà thương mại giúp giảm thiểu tối đa hoặc loại bỏ hoàn toàn những rủi ro có thể xảy ra. Nhiều trung tâm thương mại được thiết kế theo dạng không ngăn chia không gian thành các phòng riêng biệt mà chỉ ngăn cách giữa các quầy hàng, do đó cần thiết kế lối thoát hiểm. Chủ thầu cần sử dụng cửa thép chống lửa để tạo lối thoát đặc biệt an toàn để chạy ra khỏi tòa nhà, ngoài ra hệ thống báo cháy phải nhạy bén và đưa ra cảnh báo một cách nhanh chóng để mọi người ở tất cả các khu vực đều nghe thấy và di chuyển đến nơi an toàn. Những tòa cao ốc hay trung tâm thương mai cũng cần lắp đặt hệ thống đèn thoát hiểm khẩn cấp và thiết bị chữa cháy chuyên nghiệp và thông minh.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ SOWITECH

Address Số nhà 28 - Phố Huyện - Thị Trấn Quốc Oai - Quốc Oai - Hà Nội

Tel : 0906.008.022

Hotline : 0962.595.333

Account number: 4521.0000.299.130 - BIDV CN Thạch Thất - Hà Nội.

Email : Sowitechkd01@gmail.com

sowitech.com.vn
sowitech.com.vn