Lắp đặt ống gió mềm cho hệ thống thông gió vận hành hiệu quả

05/06/2019 01:21 PM SOWITECH 875

Đáp ứng nhu cầu làm mát và lọc sạch không khí ở các tòa nhà dân dụng và các nhà máy sản xuất, hệ thống thông gió ngày càng được lắp đặt phổ biến. Một hệ thống thông gió hiệu quả sẽ cần phải được trang bị đầy đủ các thiết bị để phục vụ cho quá trình vận hành hiệu quả. Một trong số những vật dụng không thể thiếu trong bất kỳ hệ thống nào phải kể đến đó là ống gió mềm với nhiều ưu điểm nổi trội.

Vai trò chính của ống gió mềm chính là vật dụng lưu thông luồng khí, đẩy luồng khí nóng từ bên trong ra ngoài đồng thời đưa luồng khí mát từ môi trường bên ngoài vào không gian bên trong các tòa nhà, phân xưởng. Nhiệm vụ của ống gió mềm sẽ là duy trì nhiệt độ và bầu không khí mát mẻ cho các tòa nhà để tạo sự thoải mái, trong lành cho mọi người khi sinh hoạt và làm việc.

Từ đó, ống gió mềm được chia làm hai loại chính, bao gồm ống gió mềm có bảo ôn và ống gió mềm không có bảo ôn. Hai mẫu ống gió này có nhiều đặc điểm khác biệt đem tới khả năng tương thích và phù hợp với nhiều kiểu công trình xây dựng.

Ống gió mềm có bảo ôn

Mẫu ống gió này thường được sản xuất bằng 3 chất liệu chính là nhôm, thép và bông thủy tinh. Trong đó, nhôm sẽ được ghép thành nhiều lớp ở bên ngoài của lõi dây thép gia cường hình lò xo. Dây thép được sử dụng phải là loại có tính bền cao, độ đàn hồi và dẻo dai tốt.

Bên trong lõi của ống gió sẽ có thêm lớp bông thủy tinh ở trong để đảm bảo tính kín gió cũng như khả năng chịu áp lực và nhiệt độ cao. Thông thường, loại ống gió mềm này sẽ được lắp đặt trong các hệ thống hút khí, hệ thống điều hòa có áp suất cao.

Ống gió mềm không có bảo ôn

Ống gió mềm không có bảo ôn có thiết kế đơn giản hơn chỉ với khung thép dạng lò xo kết hợp với lớp nhôm dày và phủ bên ngoài một lớp giấy bạc. Ống có dạng hình tròn, đầu ống có thể là dạng tròn, dạng chữ nhật hoặc dạng bầu dục tùy thuộc vào vị trí lắp đặt.

Các hệ thống thông gió có áp suất từ thấp đến trung bình thường ưu tiên sử dụng loại ống gió không bảo ôn này nhiều hơn vì không có nhiều sự ảnh hưởng bởi nhiệt độ lên ống gió.

Hiện nay, cả hai loại ống gió mềm này đều đang được cung cấp bởi Sowitech, công ty hàng đầu chuyên sản xuất các sản phẩm cơ khí và sản phẩm ngành điện công nghiệp, với giá cực kỳ hấp dẫn. Sowitech cũng sẽ hỗ trợ khách hàng khảo sát hệ thống thông gió và lắp đặt tận công trình cho các đơn hàng đặt mua ống gió.

Liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ tư vấn và giải đáp thắc mắc chi tiết về các sản phẩm một cách tận tình nhất.

sowitech.com.vn
sowitech.com.vn