Một số phụ kiện thang cáp và công dụng

19/03/2020 11:08 AM SOWITECH 1166

Phụ kiện thang cáp là một bộ phận trong hệ thống thang máng cáp. Chúng có tác dụng định hình thang cáp và ghép nối các thành phần trong hệ thống lại với nhau. Mỗi loại phụ kiện đảm đương một vai trò nhất định. Giới thiệu đến bạn một số loại phụ kiện thường thấy và công dụng cơ bản của chúng.

Co vuông 

Co vuông thang cáp hay còn được gọi là co L, co 90, co ngang. Công dụng chính của co vuông là chuyển toàn bộ hệ thống thang cáp thành một góc 90° nằm trên cùng một mặt phẳng như ban đầu.

 

Co vuông thang cáp

Co lên

Co lên thang cáp là phụ kiện phổ biến đi kèm với hệ thống thang máng cáp. Co lên định hình giúp thang cáp dịch lên trên, tạo thành một góc vuông 90° so với mặt phẳng ban đầu. 

 

Co lên thang cáp

Co xuống

Tương tự như co lên, co xuống cũng có vai trò dịch chuyển cả hệ thống thang cáp di động theo chiều thẳng đứng và vuông góc với mặt phẳng lúc đầu nhưng theo hướng ngược lại. Xem hình minh họa để hiểu sơ qua cách thức hoạt động của co xuống.

 

Minh họa co xuống thang cáp

Co tê

Co tê còn có tên gọi khác là ngã 3 thang cáp. 

Co tê đảm nhận vai trò phân chia hệ thống thang cáp thành 3 nhánh khác nhau sao cho chúng luôn cùng thuộc một mặt phẳng.

 

 Ngã 3 thang cáp

Chữ thập thang cáp

Đúng như tên gọi, chữ thập thang cáp (co ngã tư) đảm đương nhiệm vụ chia hệ thống thang thành 4 ngã rẽ, có hình dạng như dấu cộng. 4 phần của hệ thống thang cáp vừa được phân ra sẽ nằm trên cùng một mặt phẳng. 

 

Chữ thập thang cáp

Giảm thang cáp

Giảm thang cáp giúp liên kết hai hệ thống thang cáp có kích thước khác biệt. Không những vậy, giảm thang cáp còn hỗ trợ kết nối thang cáp và phụ kiện không có kích thước tương đồng.

 

Giảm thang cáp

Eke

Eke chính là giá đỡ. Eke giúp chống đỡ và cố định hệ thống thang máng cáp ở vị trí ngay sát tường.

 

Eke làm giá đỡ cho hệ thống thang máng cáp

Phụ kiện thang cáp là vật dụng thiết yếu, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với bất kỳ hệ thống lắp đặt điện, cáp quang nào. Bởi vậy, bạn chỉ nên tìm mua những sản phẩm chất lượng tại các địa chỉ uy tín, đáng tin cậy.

sowitech.com.vn
sowitech.com.vn