Tác dụng quan trọng của ống gió điều hòa không khí

24/06/2018 04:08 PM SOWITECH 2104

Tải Tác dụng quan trọng của ống gió điều hòa không khí   Tại Đây Hoặc Xem Online Tại Đây

Các tòa nhà lớn, các khu chung cư, cao ốc, văn phòng, khách sạn, …hệ thông sống giáo điều hòa không khí ngày càng được sử dụng rộng rãi bởi những tiện ích vô cùng tuyệt vời mà nó đem lại. Vậy những tiện ích đó là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về tác dụng quan trọng của ống gió trong điều hòa không khí qua bài viết dưới đây nhé!

Trước hết để hiểu được về vai trò thiết yếu của ống gió trong điều hòa không khí, chúng ta hãy cùng khám về về cách thức hoạt động của ống gió trong các hệ thống điều hòa không khí hiện nay nhé. Tùy theo nhu cầu về tính chất, quy mô và mục đích sử dụng của công trình mà các nhà thiết kế sẽ có những lựa chọn khác nhau trong lắp đặt hệ thống điều hòa.

Thứ nhất, với hệ thống điều hòa không khí cục bộ, về căn bản thì hệ thống loại này gồm có 2 khối đó là khối nóng (đựt bên ngoài) và khối lạnh (đặt bên trong các tòa nhà), hai khối này được nối với nhau thông qua các đường ống gas để giúp di chuyển và lưu thông không khí. Ưu điểm lớn nhất của loại hệ thống điều hòa không khí này đó chính là có kết cấu đơn giản và dễ bảo dưỡng, tuy nhiên kiểu hệ thống này lại chỉ thích hợp để lắp đặt ở những không gian riêng lẻ như hộ gia đình, bởi vì nó không có chức năng lọc không khí và không xử lý được bụi bẩn, vì thế mà nó có thể dẫn tới sự chênh lệch lớn giữa nhiệt độ trong và ngoài phòng.

Thứ hai, với hệ thống điều hòa không khí trung tâm và biến tần – loại điều hòa được ưa chuộng hơn tại các tòa nhà lớn, nhà kho và công xưởng – thì hoạt động thông qua một hay nhiều máy trung tâm kết nối với nơi cần phân phối. Có rất nhiều cách để lắp đặt hệ thống điều hòa kiểu này. Cách thức phổ biến nhất là sử dụng các ông gió để dẫn khí từ máy lạnh trung tâm để phân phối đến các khu vực trong tòa nhà. Tùy vào các yêu cầu riêng biệt mà chúng ta có thể sử dụng các loại ống gió khác nhau như ống gió vuông, ống gió tròn, ống gió mềm, ống gió xoắn, …

Vai trò quan trọng của ống gió điều hòa không khí

Việc sử dụng ống gió được chứng minh là có thể đem lại những tác dụng vượt trội mà những hệ thống điều hòa không khí khác khó có thể có được. Những tác dụng ưu việt đó phải kể đến như:

Cung cấp gió và nguồn khí tươi: Với cách thức hoạt động của ống gió thì những luồng không khí tự nhiên sẽ được tiếp thu và hòa chung với luồn không khí lạnh đã được xử lý, từ đó hạn chế tình trạng thiếu lượng oxi cần thiết và không khiến cho chúng ta cảm thấy mệt mỏi.

Thải bụi và lọc khí: Ống khí giữ vai trò là đường dây trung gian không chỉ giúp đưa khí tự nhiên bên ngoài vào mà còn giúp đẩy các chất bụi bẩn và chất độc hại từ bên trong ra ngoài.

Bảo vệ môi trường: Trong các tòa nhà cao tầng, tại các bãi đỗ xe dưới tầng hầm tích tụ rất nhiều các khí độc hại do xe thải ra, việc sử dụng các ống gió còn có tác dụng giúp khuếch tán các loại chất này ra ngoài, ngăn ngừa sự tích tụ gây hại cho sức khỏe con người.

  


sowitech.com.vn
sowitech.com.vn