Vai trò của hệ thống thông gió tại các tầng hầm

08/08/2018 04:19 PM SOWITECH 1094

Tải Vai trò của hệ thống thông gió tại các tầng hầm   Tại Đây Hoặc Xem Online Tại Đây

Tại các toà nhà cao tầng , trung tâm thương mại hay một số ngôi nhà lớn thường xây dựng tầng hầm. Đây là không gian có mục đích chính là để làm bãi để xe, thu gom rác thải,… nhưng lại là không gian kín nên tồn đọng một lượng khí độc hại lớn như CO2, SO2, NO,…  Điều đó không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mà còn gây hại cho sức khoẻ, tính mạng con người. Chính vì thế, việc lắp đặt hệ thống thông gió tại các tầng hầm là điều vô cùng quan trọng, thậm chí là bắt buộc trong thiết kế tầng hầm tại các toà nhà.
 


Nguyên lí hoạt động của hệ thống thông gió tầng hầm


Đúng như tên gọi của chúng, hệ thống thông gió có tác dụng chính là để giúp lưu lượng gió trong tầng hầm được lưu thông ổn định. Quạt hút gió của hệ thống sẽ hút toàn bộ bụi bẩn và khí thải độc hại ra khỏi tầng hầm và dẫn chúng theo đường ống dẫn khí ra bên ngoài. Đồng thời, đưa không khí tự nhiên trong lành bên ngoài trời vào trong tầng hầm. Theo nguyên lý hoạt động này thì không khí trong tầng hầm sẽ luôn được lưu thông ổn định và đảm bảo nguồn không khí sạch cho người bên trong.


Vì sao phải lắp đặt hệ thống thông gió


Hệ thống thông gió giúp loại bỏ các khí độc hại có nhiều trong tầng hâm như CO2, SO2, NO và các khói bụi do các phương tiện giao thông thải ra. Đồng thời cung cấp một lượng không khí sạch ngoài tự nhiên vào bên trong tầng hầm. Từ đó tạo ra được một bầu không khí trong lành hơn, một môi trường làm việc tốt cho nhữn người lao động tại tầng hầm và không khí đảm bảo sức khoẻ cho tất cả mọi người qua lại tầng hầm.


Đặc biệt hệ thống thon gió còn có tác dụng chống hoả hoạn, cháy nổ. Chúng  giúp kiểm soát khi có cháy và làm giảm lượng khsi và mùi toả ra khi có hoả hoạn để mọi người có đủ thời gian di tản đến nơi an toàn. 


Sử dụng hệ thống thông gió còn giúp tiết kiệm được nhiều chi phí sử dụng hệ thống điều hoà hoặc quạt làm mát.


Những lưu ý khi lắp đặt quạt hút thông gió


- Lựa chọn kích thước, chiều cao của  quạt phù hợp với chiều cao tầng hầm
- Tính toán kĩ càng lưu lượng gió hút ra tại tần ghầm
- Tính toán nguồn điện cung cấp cho hệ thống quạt
- Lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy an toàn
- Đảm bảo độ bền, và các biện pháp bả hành bảo tì khi lắp đặt hệ thống.


Cách tốt nhất để có được hệ thống thông gió đạt chuẩn là liên hệ các công ty, sử dụng các dịch vụ lắp đặt uy tín chất lượng cao.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ SOWITECH

Address Số nhà 28 - Phố Huyện - Thị Trấn Quốc Oai - Quốc Oai - Hà Nội

Tel : 0906.008.022

Hotline : 0962.595.333

Account number: 4521.0000.299.130 - BIDV CN Thạch Thất - Hà Nội.

Email : Sowitechkd01@gmail.com

 

sowitech.com.vn
sowitech.com.vn