Van xả áp là gì? Tại sao phải dùng van xả áp?

25/02/2020 10:33 AM SOWITECH 1458

Tải Van xả áp là gì? Tại sao phải dùng van xả áp?   Tại Đây Hoặc Xem Online Tại Đây

Là một trong những thiết bị quan trọng trong lĩnh vực công nghiệp, van xả áp đã trở thành thiết bị không thể thiếu đối với các doanh nghiệp. Không chỉ được đánh giá cao về hiệu quả, van xả áp còn sở hữu những tiện ích nổi bật mà các sản phẩm khác không có được. Vậy van xả áp là gì? Tại sao phải dùng van xả? Cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời với bài viết dưới đây.

Van xả áp là gì?

Là phụ kiện công nghiệm, chuyên dụng để giữ áp suất tại đầu ra của van tại một giá trị mà người sử dụng mong muốn. Van xả áp lại có nhiều loại van khác, tùy theo chức năng của van như van an toàn thủy lực, van an toàn nước, van an toàn hơi… Cơ chế hoạt động chính của van xả áp là: xả nước, hơi… ra khỏi hệ thống đường ống khi áp suất bên trong đạt ngưỡng tiêu chuẩn đã định ra. 


Tại sao phải dùng van xả áp?

Đảm bảo an toàn cho hệ thống đường ống

Van xả áp hoạt động dựa trên nguyên tắc là tự động xả nước, hơi... vượt quá định mức, giảm áp từ cao xuống mức thấp theo một tiêu chuẩn an toàn, tránh gây suất lực đột ngột cho hệ thống đường ống. Ngược lại, nếu bị áp suất quá lớn, hệ thống đường ống có thể không đáp ứng đủ, có thể vỡ, cháy nổ, gây nguy hại cho người sử dụng. Các nguy cơ gây mất an toàn được giảm thiểu đáng kể. 

Vận hành tự động giúp doanh nghiệp chủ động và tiết kiệm

Cơ chế tự động cho phép van xả áp hoạt động hiệu quả mà không cần có bất cứ sự tác động nào của con người. Nhờ vậy mà các doanh nghiệp không cần theo dõi hay giám sát hệ thống đường ống liên tục. Bên cạnh đó, cơ chế làm việc của van xả áp khá linh hoạt và chính xác. Chỉ cần một cú đóng, thiết bị có thể đảm bảo an toàn. 

Cấu tạo van xả áp đơn giản, dễ dàng sử dụng và điều chỉnh

Van xả áp khá dễ dàng trong việc lắp đặt và sử dụng. Bộ phận kỹ thuật có thể chủ động để điều chỉnh cửa van theo tốc độ mà mình mong muốn, cũng như tốc độ xả nước, hơi theo mức độ mà chúng ta mong muốn. Điều này cho phép người quản lý dễ dàng điều khiển và kiểm soát các nguy cơ gây mất an toàn. 


Nên mua van xả áp ở đâu để đảm bảo chất lượng?

Như vậy, có thể thấy, van xả áp có vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cũng như giúp hệ thống đường ống vận hành và làm việc hiệu quả. Kinh nghiệm cho thấy, ngoài việc tìm mua van xả áp thì bạn cũng cần tìm kiếm các địa chỉ uy tín, phân phối hàng chất lượng như Sowitech. Mọi thông tin liên hệ: 


SĐT: 0962.595.333/ 0906.008.022. 

Địa chỉ: Số nhà 28 - Phố Huyện - Thị Trấn Quốc Oai - Quốc Oai - Hà Nội


sowitech.com.vn
sowitech.com.vn