Đặc điểm và phân loại các loại máng cáp điện

29/07/2020 03:25 PM SOWITECH 1202

Máng cáp điện là hệ thống dùng để đỡ, chứa các loại dây điện hoặc cáp điện trong các tòa nhà hoặc khu công nghiệp, xưởng sản xuất. Vậy máng cáp điện có tác dụng gì mà người ta lại chọn sử dụng nó và phân loại các loại máng cáp điện ra sao trên thị trường hiện nay?

 


Phân loại máng cáp điện

Ưu điểm của các loại máng cáp điện

Giúp bảo vệ dây điện, dây cáp ở nhà bạn một cách an toàn hơn, trách rò rỉ điện.

So với việc xây dựng đường ống dẫn cáp truyền thống thì máng cáp sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian hơn, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Tiết kiệm chi phí: theo khảo sát thì việc lựa chọn máng cáp sẽ giúp giảm chi phí thi công, lắp đặt lên tới 50% so với xây dựng hệ thống đường dây dẫn cáp thông thường. 

Không chỉ có nhiều ưu điểm mà máng cáp điện cũng có nhiều loại để bạn có thể chọn lựa tùy theo nhu cầu của mình.

Phân loại các loại máng cáp điện

Máng cáp được chia làm 2 loại lớn là máng cáp nhiều lỗ và máng cáp không có lỗ. Tùy từng nhu cầu và sở thích của khách hàng mà máng cáp còn chia thành từng loại nhỏ dựa vào thành phần cấu tạo nên chúng. 

Máng cáp mạ kẽm điện phân

Máng cáp mạ kẽm điện phân là loại máng cáp được mạ bên ngoài một lớp kim loại chủ yếu là kẽm, để tránh sự ăn mòn bởi sự oxi hóa. Đây là loại máng cáp được ưa chuộng do bề mặt đẹp, bóng mịn, có khả năng chống gỉ và giá thành rẻ hơn so với các loại máng cáp khác.

 


Cáp mạ kẽm điện phân

Máng cáp mạ kẽm nhúng nóng

Khác với mạ kẽm bằng phương pháp điện phân, mạ kẽm nhúng nóng là tráng toàn bộ lớp máng cáp bằng dung dịch kẽm. Vì là dòng sản phẩm cao cấp nên giá thành cũng sẽ cao hơn 1 tí nhưng nó có những đặc điểm vượt trội hơn như có thể sử dụng có điều kiện môi trường khắc nghiệt hơn, khả năng chống ăn mòn cao hơn.

Máng cáp tôn mạ kẽm

Đây là loại máng được chế tạo từ tôn mạ kẽm hoặc tôn Zam, nó có bề mặt bóng sáng hơn so với các loại khác, ngoài ra tôn mạ kẽm có tác dụng chống gỉ và oxi hóa cao, tăng độ bền của sản phẩm.


Máng cáp tôn mạ kẽm

Máng cáp sơn tĩnh điện

Máng sơn tĩnh điện được làm từ tôn cán mỏng, sau đó tùy theo nhu cầu của khách hàng mà người ta sẽ phủ một lớp sơn tĩnh điện lên trên bề mặt của máng. Vì là sơn tĩnh điện nên màu sắc sẽ đa dạng hơn so với các loại máng thông thường, màu sẽ bám chắc và bền hơn. 

Các loại máng cáp điện trên thị trường hiện nay khá đa dạng, mỗi loại đều có ưu nhược điểm. Bạn nên lựa chọn phụ thuộc trên nhu cầu và mục đích hướng đến. Hãy sử dụng máng cáp điện để bảo vệ gia đình bạn khỏi những rủi ro về điện vừa an toàn lại tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

sowitech.com.vn
sowitech.com.vn