Thang cáp là gì và những điều cần biết

19/03/2020 11:21 AM SOWITECH 1497

Thang cáp là gì, thang cáp bao gồm những bộ phận nào? Đây chính là vấn đề đang được quan tâm hàng đầu hiện nay. Thang cáp được xem là lựa chọn hoàn hảo cho các khu chung cư, doanh nghiệp…. Trên thị trường, dòng sản phẩm này phát triển cực đa dạng.

Thang cáp là gì?

Thang cáp là một bộ phận thiết yếu trong tổ hợp thang máng cáp chuyên sử dụng trong sắp xếp, đi dây và dùng cho các loại dây được bọc cách điện tốt như XLPE. Ngoài ra chúng còn được dùng chủ yếu trong các nơi có điều kiện môi trường tốt như tầng hầm chung cư, tòa nhà cao tầng hoặc phòng máy, phòng server.

 

Sơn tĩnh điện, mạ kẽm nhúng nóng, tôn ZAM, tôn mạ kẽm công nghiệp thường hay được sử dụng

Thang cáp bao gồm các bộ phận nào?

Hiện nay, thang cáp rất đa dạng, chúng mở ra những lựa chọn tốt nhất cho người tiêu dùng. Một vài bộ phận của thang cáp có thể điểm qua như sau:

Thang cáp thẳng

Thang cáp thẳng là sản phẩm được lựa chọn nhiều nhất. Độ dài của sản phẩm thường đạt từ 2.5 m đến 3m đây được xem là thông số lý tưởng cho việc vận hành, lắp đặt. Bước thang là 300mm và được khoét lỗ để thít dây.


 

Các loại thang cáp

Co ngang (cút L, cút 90°)

Co ngang là sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong chức năng. Chúng được thiết kế với 2 đầu nối có kích thước bằng hoặc không bằng tùy theo mục đích sử dụng của nơi lắp đặt.  

Co lên

Đây là chi tiết dùng trong dẫn hướng cáp đang đi thẳng theo thành mà đi lên.

Co xuống

Chi tiết để dẫn hướng cáp đang đi thẳng theo thành đi xuống. 

Chữ T (Cút T)

Chữ T hay còn gọi là cút T, chúng được hiểu là ngã 3 của thang cáp.

Chữ X 

Giống như Cút T thì Cút X cũng cũng được quy ước đọc theo cùng chiều kim đồng hồ, nếu trong trường hợp cả 4 cạnh bằng nhau thì bạn có thể gọi tắt.

 

Thang cáp có nhiều bộ phận kết nối với nhau

Nối thang cáp

Bao gồm 2 miếng nối 2 bên thành thang sẽ giúp lắp đặt nhanh, gọn và rất tiện lợi.

Như vậy ta có thể thấy được chức năng và cấu tạo của thang cáp, đồng thời cũng hiểu được thang cáp là gì? Từ đó thấy được vai trò quan trọng của thang cáp trong hệ thống dẫn điện. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn.

sowitech.com.vn
sowitech.com.vn