Sự khác biệt giữa ống gió xoắn vuông và tròn

29/06/2018 03:50 PM SOWITECH 1545

Tải Sự khác biệt giữa ống gió xoắn vuông và tròn   Tại Đây Hoặc Xem Online Tại Đây

Ống gió là một vật dụng có rất nhiều ứng dụng trong đời sống của chúng ta. Có rất nhiều loại ống gió khác nhau như ống gió xoắn, ống gió vuông và ống gió tròn. Chúng ta cần nhận biết được đặc điểm của mỗi loại và biết được nên sử dụng loại nào trong trường hợp nào. Trong bài viết sau đây Sowitech chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số những đặc điểm để có thể phân biệt được giữa ống gió xoắn vuông và ống gió xoắn tròn.


Phân biệt ống gió xoắn vuông và ống gió xoắn tròn 

Hai loại ống gió này đều có những điểm khác nhau cả về hình dáng, cấu tạo và đặc tính. Các loại ống gió xoắn được sử dụng rất rộng rãi tại các xưởng sản xuất, các nhà máy với ưu điểm nổi bật của loại ống gió này là có khả năng điều hoà và giảm khí thải trong quá trình thông gió. Dựa vào đặc điểm hình dạng của chúng mà chúng ta có cách phân loại là ống gió xoăn vuông và ống gió xoắn tròn. Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về ưu, nhược điểm cũng như công dụng của cả 2 loại ống gió này nhé. 

Ống gió xoắn vuông

Ưu điểm

Loại ống gió này được đánh giá cao bởi có hiệu suất thông gió cực nhanh, không bị cản trở do có không gian không gian giải phóng gió rộng rãi.

Miệng ống có thể là hình chữ nhật hoặc hình vuông, kích thước miệng ống đa dạng tuy nhiên chiều dài ống thì có hạn (tối đa 1.2 mét) 

Giúp tiết kiệm diện tích lắp đặt, có thể lắp ở những chỗ góc cạnh

Tiết kiệm thời gian lắp đặt do việc thi công lắp đặt ống gió loại này tương đối dễ dàng.

Giá thành ống gió loại này khá mềm 

Nhược điểm 

Bên cạnh đó, ống gió xoắn vuông cũng tồn tại nhiều hạn chế:

Có thể gây nguy hiểm khi lau chùi vệ sinh bởi nó có các góc cạnh nhọn và vuông vức. 

Khó phù hợp với những vị trí lắp đặt yêu cầu có độ bo tròn 

Dễ bị gỉ sét do có thể đọng nước ở những nơi có góc vuông

Các mấu nối không bền chặt 

Ống gió xoắn tròn

Ưu điểm

Ống gió xoắn tròn là một loại ống gió được sử dụng phổ biến hơn cả trong các công trình hiện nay, bởi lẽ loại ống gió này đã khắc phục được hầu hết các khuyết điểm còn tồn đọng ở các loại ống gió khác. Cụ thể những ưu điểm phải kể đến của loại ống gió xoắn tròn như sau: 

Không xảy ra tình trạng đọng nước, ngoài ra còn được làm từ chất liệu cao cấp vì thế có khả năng chống gỉ sắt và cho độ bền cao

Miệng ống có dạng hình tròn với kích thước đa dạng hơn miệng của ống gió xoắn vuông, chiều dài ống cũng lớn hơn, mỗi đoạn có thể lên tới 4 mét. 

Các mấu nối chắc chắn hơn

Dễ dàng thi công và lắp đặt trong mọi thiết kế công trình

Nhược điểm

Tuy nhiên thì giá thành của loại ống gió này cao hơn so với các loại khác. 

Nếu quý khách có nhu cầu được tư vấn chi tiết hơn về các loại ống gió và muốn mua được loại ống gió chất lượng với giá thành phải chăng nhất, hãy liên hệ ngay tới Sowitech chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất! 


sowitech.com.vn
sowitech.com.vn